Influencer Marketing

Tìm hiểu tính năng tài khoản WeChat chính thức: Có gì cho thương hiệu của bạn?

WeChat-Official-Account 1

Sở hữu một tài khoản Wechat chính thức sẽ giúp doanh nghiệp của bạn bứt phá mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc. Không những chia sẻ nội dung hữu ích với người tiêu dùng mà cho phép bạn kiểm soát giai đoạn quá trình của người mua hàng. Tài khoản WeChat chính thức sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh cao hơn so với các đối thủ trên thị trường.

Được tạo ra như một “siêu ứng dụng”, WeChat cung cấp các giải pháp cho nhu cầu marketing của doanh nghiệp. Bắt đầu, từ xây dựng nhận thức thương hiệu đến thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web hoặc bán hàng. WeChat cung cấp các dịch vụ có giá trị cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Có thể kể tên như: Tài khoản WeChat chính thức, WeChat Pay, Program WeChat mini, v.v.

Nguồn ảnh Asiatravelclub

Theo thống kê, ứng dụng do Tencent sở hữu đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đột biến đáng kinh ngạc về lượng người dùng trong những năm qua. Từ 50 triệu vào năm 2012, đã tăng lên 1,17 tỷ người dùng hàng tháng vào quý 1 năm 2020. Vào năm 2019, 45 tỷ tin nhắn được gửi trong WeChat điều này cho thấy mức độ sử dụng cao của người dùng.

Với lợi thế này, việc lập kế hoạch WeChat marketing hoàn chỉnh là bước cần thiết để chinh phục thị trường Trung Quốc. Có nhiều cách để thực hiện truyền thông trên WeChat. Việc nắm bắt các chiến lược truyền thông kỹ thuật số tại Trung Quốc se giúp cải thiện thương hiệu của bạn.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thông tin bước đầu trong quá trình làm marketing trên WecChat. Đó là bước thiết lập tài khoản WeChat chính thức cho doanh nghiệp của bạn.

Tài khoản WeChat chính thức là gì?

Tài khoản WeChat chính thức (OA) nó giống như một trang Facebook doanh nghiệp hoặc Instagram của bạn có huy hiệu. Với dấu tích màu cam trên trang là dấu hiệu nhận biết tài khoản OA của bạn đã được xác minh hay chưa. Bạn dễ dàng xem, quản lí, và thêm tài khoản chính thức tại tab “Contacts” trên ứng dụng WeChat.

Xác minh tài khoản WeChat chính thức trên ứng dụng

Người dùng có thể dễ dàng xem, quản lý và thêm tài khoản chính thức tại tab “Danh bạ” trên ứng dụng WeChat của họ. Đối với doanh nghiệp bạn có thể quảng cáo mã QR để người dùng sẽ quét. Hoặc họ dễ dàng tìm kiếm hồ sơ của bạn trong tab “Contact” nếu họ muốn.

Người dùng dễ dàng tìm kiếm thương hiệu của bạn

Sở hữu tài khoản WeChat chính thức là cách giúp doanh nghiệp của bạn tương tác với khách hàng trong ứng dụng. Khi xác minh tài khoản WeChat bạn đang chứng minh độ uy tín của thương hiệu trên nền tảng WeChat. Như vậy bạn sẽ nhanh chóng giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng chỉ với một huy hiệu.

Ngoài ra, WeChat còn cung cấp các tính năng tiếp thị và quảng cáo đi kèm. Không chỉ giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu kinh doanh mà còn phát triển thương hiệu lâu bền vững trên thị trường theo cấp số nhân.

Các loại tài khoản WeChat chính thức: Tài khoản Đăng ký và Tài khoản dịch vụ

Có hai loại tài khoản WeChat chính thức: Tài khoản đăng ký và tài khoản dịch vụ. Sự khác biệt chính giữa hai loại tài khoản như sau:

Đối với tài khoản đăng kí:

  • Dành cho các cá nhân và tổ chức truyền thông xuất bản bài, chia sẻ tin tức, giao tiếp với độc giả. 
  • Chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp đã đăng kí tại Trung Quốc.
  • Truyền tải thông điệp: 1 post/ ngày.
  • Thông báo hiển thị cho danh sách người đã đăng kí.
  • Có tính hợp API nhắn tin cơ bản và menu tùy chỉnh.
  • Tích hợp các API nâng cao: không.
  • Không tích hợp Wechat pay.

Tài khoản dịch vụ:

  • Dành cho các tổ chức, doanh nghiệp cung cấc các dịch vụ trực tuyến và tương tác với người dùng. Không dành cho cá nhân.
  • Áp dụng đối với doanh nghiệp đã đăng kí tại Trung Quốc và nước ngoài.
  • Truyền tải thông điệp: 4 post/tháng.
  • Thông báo hiển thị cho danh sách người trò chuyện theo dõi.
  • Có tính hợp API nhắn tin cơ bản và menu tùy chỉnh, APIs nâng cao.
  • Tích hợp WeChat pay.

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu các tính năng bạn sẽ nhận được khi có Tài khoản chính thức WeChat.

Các tính năng của tài khoản WeChat chính thức

Ngoài việc có được sự tin tưởng của khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhận được các tính năng của tài khoản WeChat chính thức. Lưu ý rằng nếu không có tài khoản được xác minh, cơ hội tiếp thị và quảng cáo của bạn khá hạn chế.

Truyền tải nội dung

Áp dụng cho cả hai tài khoản đăng ký và tài khoản dịch vụ.

Sau khi đã được xác minh một trong 2 tài khoản WeChat: tài khoản đăng ký hoặc tài khoản dịch vụ. WeChat cho phép bạn chia sẻ nội dung có giá trị với khách hàng của mình. Tùy thuộc vào mỗi loại tài khoản, bạn có thể tùy chọn đăng một nội dung hàng ngày hoặc tối đa bốn nội dung mỗi tháng

Hoặc bạn có thể chia sẻ các ưu đãi, giảm giá mới nhất của mình trên tài khoản chính thức. Đồng thời, nhắm tới mục tiêu các nhóm khách hàng cụ thể cho thông điệp của mình như giới tính hoặc vị trí.

Thanh toán

Chỉ áp dụng cho các tài khoản dịch vụ.

Tích hợp WeChat Pay là một tính năng cần thiết cho tài khoản của bạn nếu bạn là nhà bán lẻ, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang. Với hơn 1 tỷ giao dịch thương mại trên dịch vụ mỗi ngày. Bạn không nên bỏ qua WeChat Pay nếu đã sở hữu tài khoản dịch vụ.

Tích hợp tính năng WeChat Pay

Thương mại điện tử

Chỉ áp dụng cho các tài khoản dịch vụ.

Với tính năng thương mại điện tử đối với tài khoản dịch vụ. Bạn có thể thiết lập một cửa hàng nhỏ trong ứng dụng. Đồng thời tích hợp phiếu giảm giá, khuyến mại, chương trình khách hàng thân thiết. Cách này sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cũng như gia tăng doanh số bán hàng.

Tích hợp thương mại điện tử
Tích hợp thương mại điện tử

Vị trí địa lý

Chỉ áp dụng cho các tài khoản dịch vụ.

Khi sở hữu tài khoản dịch vụ bạn có thể nhắm khách hàng mục tiêu theo vị trí địa lí do tích hợp với nhiều API. Tính năng này giúp chiến lược marketing tiếp cận đúng đối tượng khách hàng dựa trên vị trí.

Ví dụ: WeChat cung cấp quảng cáo cho người dùng nước ngoài ở 11 quốc gia và khu vực, cũng như khách du lịch Trung Quốc trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ sớm đi sâu hơn vào các tính năng nhắm mục tiêu theo địa lý của WeChat dành cho các nhà quảng cáo trong những bài sau.

WeChat cung cấp tính năng quảng tại 11 quốc gia

Mục tiêu chính

Ngày nay, các doanh nghiệp cần tạo được lòng tin và uy tín với khách hàng trên các nền tảng truyền thông. Đối với Wechat, bước đầu tiên bạn cần làm là xác minh tài khoản trên ứng dụng. Nếu mục tiêu của bạn nhắm đến người tiêu dùng Trung Quốc thì bạn nên thiết lập tài khoản WeChat chính thức để hoàn thành bước đầu tiên.

Tóm lại sẽ có 2 tài khoản WeChat chính thức: Tài khoản đăng kí và tài khoản dịch vụ. Đối với tài khoản đăng kí được thiết kế cho các phương tiện truyền thông và cá nhân tập trung chia sẻ nội dung. Tài khoản dịch vụ dành cho các tổ chức, doanh nghiệp. Bởi vậy, tài khoản dịch vụ sẽ được tích hợp nhiều tính năng hơn so với tài khoản đăng kí. Mặc dù thời gian đăng bài của tài khoản dịch vụ ít hơn nhưng nó chiếm nhiều thế mạnh với các tính năng quảng cáo, thông báo, thanh toán, tích hợp API… Với tính năng thương mại điện tử sẽ giúp bạn tạo cửa hàng trực tuyến cùng với các phiếu giảm giá, tích hợp chương trình khách hàng thân thiết thông qua chương trình nhỏ.

Hiểu về các tính năng của tài khoản WeChat chính thức sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chiến lược marketing cho thương hiệu của mình. Đây chỉ là những kiến thức cơ bản về WeChat. Bạn có thể tìm hiểu nhiều thêm tại các bài viết trên trang để có chiến lược chinh phục và cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc.

Gợi ý các tài khoản WeChat chính thức để lấy ý tưởng

Gợi ý các tài khoản WeChat chính thức để lấy ý tưởng

Việc theo dõi các tài khoản WeChat chính thức dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về trang đã được xác minh. Bạn có thể tham khảo các trang gợi ý dưới đây (hãy chắc chắn bạn đã cài ứng dụng WeChat trên trên điện thoại di động).

1. Maxi-Cash

2. Malee

3. Jin Air

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thiết lập tài khoản WeChat. Bạn có thể thiết lập tài khoản WeChat chính thức thông qua đại lý bên thứ ba được ủy quyền ngay hôm nay! Với Asia Travel Club, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn để trong quá trình tạo tài khoản, xác minh cũng như tư vấn chiến lược marketing tại Trung Quốc. Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn nhanh nhất.

Thiết lập ngay tài khoản WeChat chính thức của bạn hôm nay

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) là một Social Media Agency truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số, người có ảnh hưởng và tiếp thị nhắn tin xã hội của Trung Quốc.

ATC China – Đối tác bán hàng chính thức của Tencent (WeChat), Weibo và Bytedance (TikTok, DouYin & TouTiao). Nhóm tiếp thị Trung Quốc của chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100 tài khoản WeChat và Weibo Official từ năm 2016. Chúng tôi đã phát triển các Chương trình Wechat Mini với các tính năng nâng cao cho người dùng và đặt các quảng cáo bản địa hóa trong phần WeChat’s Moments cho khách hàng của mình.

ATC Social – nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Nó kết nối các đối tác của chúng tôi với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ATC Bookings– Đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc với Công cụ đặt phòng ATC WeChat, cho phép khách hàng kiểm tra liên tục về giá cả, đặt và thanh toán cho các phòng khách sạn trong WeChat của họ. Phần thưởng ATC là một phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết cho phép người dùng của chúng tôi đổi hoặc mua phiếu thưởng qua nền tảng xã hội của chúng tôi.

Asia Travel Club là thành viên của Digital 38 Group.

Những công nghệ thuộc Digital 38ATCTravel141AP365 và MCN.

IH Digital, IH Singapore và Digital 38 là thành viên của IH Digital group.