China

Mách Bạn Cách Tạo Quảng Cáo TikTok Ads

quang-cao-tiktok-ads 1

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi TikTok như một kênh thiết yếu để tiếp cận nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi. Nền tảng tạo video ngắn sinh động TikTok nhanh chóng được các bạn trẻ yêu thích. Vậy cách nào để quảng cáo TikTok Ads phù hợp với đối tượng mục tiêu? Với các gợi ý dưới đây bạn sẽ biết được cách triển khai TikTok marketing hiệu quả.

Thông điệp thương hiệu cần rõ ràng khi quảng cáo TikTok Ads

Để tạo ấn tượng với khách hàng trong 5 giây đầu tiên, bạn cần sáng tạo và truyền tải thông điệp một cách rõ ràng. Cách này giúp thu hút người dùng và gợi ý họ tiếp tục xem đến cuối video để khám phá nội dung. Đối với nền tảng TikTok người dùng thường có xu hướng xem các video ngắn nhiều hơn các mạng xã hội khác.

Vì vậy, video quảng cáo TikTok ads cần thu hút, rõ ràng, mạch lạc để kết nối với người tiêu dùng. Ngoài ra, một thông điệp rõ ràng, ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề người dùng sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Xem thêm: Thống Kê Insight 2021: TikTok Giữ Ngôi Đầu Bảng

Làm nổi bật thương hiệu

Khi muốn quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến người dùng, thương hiệu cần phải được làm nổi bật để nâng cao nhận thức. Duy trì khả năng hiển thị thương hiệu để họ biết đến và tò mò về bạn. Việc đưa thông điệp thương hiệu chính trong video giúp quảng cáo có hiệu suất tốt hơn.

Đặt thương hiệu lên đầu như đặt logo, nhắc tên thương hiệu ngay trong nội dung video cũng giúp người dùng có ấn tượng mạnh mẽ.

Bổ sung CTA mạnh mẽ

Kêu gọi người tiêu dùng thực hiện hành động rất quan trọng trong các quảng cáo. CTA (Call to Action) đặt đúng trọng tâm sẽ thúc đẩy người dùng làm theo lời kêu gọi như click vào website, mua hàng, hoặc tải xuống app…. Dựa vào mục tiêu quảng cáo TikTok Ads bạn cần đưa ra CTA rõ ràng và đúng với nhu cầu người dùng.

Tối ưu quảng cáo TikTok Ads

Tối ưu quảng cáo TikTok ads giúp tăng hiệu suất
Tối ưu quảng cáo TikTok ads giúp tăng hiệu suất

Quảng cáo TikTok Ads khi được tối ưu về nội dung, định dạng… đem lại hiệu quả cao cho các maketer. Khi xây dựng nội dung TikTok cần tối ưu về âm thanh, giọng nói, hình ảnh, thông điệp phù hợp với đối tượng trẻ.

Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm văn bản, nhãn dãn cũng giúp video của thương hiệu trở nên nổi bật so với đối thủ khác. Không chỉ giúp tăng lượng người theo dõi, nâng cao nhận thức mà còn thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Xem thêm: 4 Chiến Thuật TikTok Marketing Bạn Nên Biết

Tạo video với các tỉ lệ khác nhau khi quảng cáo TikTok ads

Các nhà maketer cũng nên thử nghiệm với các tỉ lệ video khác nhau sao cho phù hợp và thân thiện với tất cả các thiết bị. Hãy thử xem định dạng video vuông, dọc, ngang… cái nào sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiều của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thời lượng video cũng cần được sáng tạo phù hợp với mục tiêu đối tượng cụ thể của thương hiệu.  

Thử nghiệm UGC (Nội dung do người dùng tạo)

Các nghiên cứu cho thấy thế hệ gen Z yêu thích và quan tâm đến các quảng cáo trực quan, chân thật hơn so với quảng cáo truyền thống. Các nội dung tự nhiên do người dùng tạo nhận được sự yêu thích cao hơn. Chính vì vậy, nội dung do người dùng tạo – UGC sẽ tạo được sự kết nối dễ dàng bởi video cảm xúc, gần gũi với họ. Việc thử nghiệm UGC là điều cần thiết cho các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận với đối tượng mục tiêu.

Quảng cáo TikTok ads luôn đòi hỏi sự sáng tạo và thử nghiệm liên tục vì sẽ không có một công thức chung nào cho mọi nền tảng. Doanh nghiệp của bạn cần triển khai chiến dịch  TikTok marketing, TikTok influencer… để thúc đẩy thương hiệu? Liên hệ với ATC để được tư vấn và bắt đầu ngay chiến dịch.

Về Asia Travel Club

Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.

ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.