Asia

Livestream Bán Hàng – Đòn Bẩy Tăng Doanh Thu Hiệu Quả

Live-commerce 1

Livestream – Hay còn gọi phát trực tiếp gia nhập vào Việt Nam cuối năm 2018 và nhận được sự hưởng ứng lớn của người dùng. Livestream bán hàng trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp. Hãy cùng xem những ưu điểm và thế mạnh của Livestream trong thông tin dưới đây.

Bùng nổ Live Commerce trong thương mại điện tử

Live Commerce – Hình thức livestream kết hợp thương mại điện tử nhằm mục đích bán hàng. Nhận thấy hiệu quả của Livestream trên mạng xã hội, các nền tảng thương mại điện cũng áp dụng tính năng Live để tăng doanh số bán hàng.

Với sự tương tác trực tiếp khách hàng, Livestream giúp thương hiệu tạo dễ dàng tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Đồng thời dễ dàng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với các chương trình khuyến mại, vourcher, đặt hàng ngay trong livestream. Thực tế đã chứng minh được hiệu quả bán hàng từ hình thức livestream.

Đơn cử, tại Việt Nam các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… đã đưa tính năng live để tăng lưu lượng truy cập và chốt đơn hàng. Đặc biệt trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19, livestream là hình thức giúp khách hàng tương tác với sản phẩm mà không cần đến cửa hàng trực tiếp.

Xem thêm: Live Commerce Thúc Đẩy Doanh Số Cho Người Bán Hàng Ra Sao?

Livestream bán hàng trở thành xu hướng toàn cầu

Livestream bán hàng đem lại hình ảnh trực quan cho người tiêu dùng
Livestream bán hàng đem lại hình ảnh trực quan cho người tiêu dùng

 Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, Livestream dần trở thành xu hướng trên toàn cầu. Tại Trung Quốc, sàn thương mại điện tử hàng đầu là Alibaba cực kì thành công với hình thức livestream. Sàn đem về 14 triệu USD thông qua Livestream vào năm 2018. Trung bình cứ 100 người xem Livestream sẽ có 34 người mua hàng.

Xem thêm: ATC Đang Tìm Kiếm Người Livestream: Đăng Kí Ngay

Khi tình hình đại dịch vẫn còn diễn biến phức tạp thì việc ứng dụng Live Commerce trong quá trình bán hàng. Không chỉ các thương mại điện tử mà các doanh nghiệp cũng cần thay đổi, tìm hướng đi mới để thúc đẩy doanh số.

Thánh thức lớn nhất của các doanh nghiệp vẫn là giữ được chân người, tăng lượng tương tác và chốt đơn hàng. Bởi vậy việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, nội dung, hình ảnh để livestream rất quan trọng.

Các chuyên gia đánh giá Livestream chính là đòn bảy thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử. Không chỉ tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ mà còn giảm thiểu chi phí marketing, vận hành, nhân sự.

Doanh nghiệp của bạn cần thiết lập và Livestream bán hàng trực tuyến? Hãy liên hệ với ATC để được tư vấn chi tiết. Chúng tôi quản lí đội ngũ Livestreamer chất lượng khắp Đông Nam Á giúp doanh nghiệp tăng doanh số

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.

ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.