Influencer Marketing

Dự Đoán Về Influencer Trong Năm 2021

du-doan-influencer-marketing 1

Influencer marketing luôn là một chiến lược hấp dẫn các thương hiệu. Thống kê cho thấy các nhãn hàng đang phân tích và tìm cách kết nối với influencer nhiều hơn để nhắm đến khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, năm 2021, các chuyên gia dự báo về sự phát triển mạnh mẽ của Micro influencer. Dự đoán về Influencer dưới đây giúp các marketer có định hướng phát triển đúng đắn cho doanh nghiệp.

Micro và Nano influencer chiếm ưu thế

Với mức giá phải chăng, các Micro và Nano influencer giúp các thương hiệu giảm thiểu chi phí marketing. Họ cũng thường xuyên tương tác và xây dựng cộng đồng fan mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhờ đó, thương hiệu dễ dàng truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng với các chiến lược phù hợp.

Micro influencer tạo ra các định dạng nội dung sát với thực tế từ việc thấu hiểu và nắm bắt nhu cầu người dùng. Kho nội dung chân thực, gần gũi giúp thương hiệu tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Xem thêm: Vì Sao Livestream Influencer Tăng Doanh Thu Hiệu Quả?

Đề cao tính xác thực

Influencer cần có sự chính xác trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm
Influencer cần có sự chính xác trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm

Người dùng ngày càng khó tính với các quảng cáo truyền thống. Đối với thế hệ gen Z họ yêu cầu các quảng cáo mang tính sáng tạo, chân thực không thổi phòng hoặc nói quá công dụng của sản phẩm. Influencer cũng cần thận trọng về tính xác thực, chính xác trong quảng cáo sản phẩm. Bởi những người theo dõi, fan hâm mộ sẵn sàng bóc mẽ bạn nếu điều đó là sai trái và đi ngược với thực tế. 

Các thương hiệu nên chọn các influencer marketing có uy tín cao, hồ sơ sạch, chuyên môn tốt để tránh khủng hoảng truyền thông. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu cũng như doanh thu, lợi nhuận.

Influencer phải có lập trường kiên định

Người tiêu dùng vô cùng nhạy cảm, họ đòi hỏi cả thương hiệu và influencer phải có lập trường đúng đắn trước các vấn đề xã hội. Ngoài ra, người dùng cũng xem xét cẩn trọng các thương hiệu mà influencer hợp tác có đứng về những vấn đề xã hội hay không. Chẳng hạn những hành động bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật, giữ gìn trái đất xanh… luôn nhận được thiện cảm từ người dùng.

Xem thêm: 5 Cách Influencer Và Brand Làm Việc Với Nhau

Các Influencer sẽ trải nghiệm trên nền tảng mới

Các Influencer sẽ trải nghiệm trên nền tảng mới

Nền tảng TikTok trở nên bùng nổ vào năm 2020, số lượng người dùng tăng chóng mặt trong thời gian giãn cách xã hội. Đặc biệt, nhóm người dùng trẻ tuổi đang tìm kiếm một nền tảng video với tính giải trí cao. TikTok cũng bổ sung các tính năng mới như Reels, Story….đem lại trải nghiệm mới hoàn toàn cho người dùng.

Việc nắm bắt các dự đoán về influencer trong năm 2021 đem lại nhiều điều bổ ích quý giá cho các doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn cần hợp tác với các influencer để thúc đẩy quảng bá sản phẩm tại Đông Nam Á? Liên hệ với ATC để được tư vấn nhanh chóng.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.

ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.