Influencer Marketing

5 Lí Do Người Dùng Quyết Định Mua Hàng Do Influencer Quảng Cáo

Social media concept.Social media concept.

Influencer marketing trở thành phương thức quảng bá được ưa chuộng trong những năm gần đây. Số liệu thống kê cho thấy có đến 49% người dùng đưa ra quyết định mua sản phẩm do influencer quảng cáo. Vì sao influencer lại có thể tác động đến hành vi của người mua hàng? Hãy cùng theo dõi 5 lí do sau đây.

Sự phát triển mạnh của mạng xã hội

Influencer quảng cáo về bản chất là cách thay mặt doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng. Với sự phát triển lớn của các nền tảng mạng xã hội, influencer marketing cũng dần trở nên phổ biến hơn. Họ sở hữu lượng fan theo dõi lớn, khả năng tương tác cao… dễ dàng giúp thương hiệu lan tỏa các thông điệp.

Tại Việt Nam, 60% dân số sử dụng mạng xã hội và cao nhất là trên nền tảng thiết bị di động. Thông qua influencer quảng cáo, doanh nghiệp thu thập được insight người dùng cho các chiến dịch mục tiêu.

Xem thêm: Hợp Tác Influencer Marketing Cần Biết Những Gì?

Influencer dễ dàng kết nối với người tiêu dùng

Influencer quảng cáo giúp thương hiệu xây dựng uy tín, hình ảnh đối với khách hàng mục tiêu
Influencer quảng cáo giúp thương hiệu xây dựng uy tín, hình ảnh đối với khách hàng mục tiêu

Mỗi ngày khách hàng tiếp cận với hàng trăm quảng cáo từ các doanh nghiệp thương hiệu. Họ không quá mặn mà với những quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội, báo chí… Nhưng với influencer đây lại là kênh marketing hiệu quả.

Mỗi influencer sẽ có đối tượng fan theo dõi trong một lĩnh vực nhất định. Họ được định vị như một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Vì vậy, các phát ngôn, phong cách, hành động của influencer đều có tác động và ảnh hưởng đến fan. Dựa vào influencer, người theo dõi dễ dàng nắm bắt được các thông tin về sản phẩm, giá cả thương hiệu bởi độ tin tưởng cao. Vì vậy trocsw khi quyết định mua một sản phẩm nào đó người dùng sẽ tham khảo các đánh giá của influencer.

Ngoài ra, influencer cũng thường xuyên tương tác trên mạng xã hội như comment, nhắn tin, stories… để kết nối với người dùng. Nhờ vậy, fan hâm mộ có sự tin tưởng lớn khi influencer quáng cáo các sản phẩm, dịch vụ.

Influencer marketing hình thức “Tiếp thị truyền miệng” hiệu quả

Hiện nay, các bài posts, stories, status…của influencer chính là phương thức tiếp thị truyền miệng hiệu quả nhất. Hình thức này còn gọi là amplified word-of-mouth với độ tin cậy cao. Các nghiên cứu đã cho thấy 78% người dùng trên internet bị ảnh hưởng bởi đánh giá, lời khuyên của người mà họ tin tưởng. Trong đó, 49% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên đề xuất của influencer.

Bên cạnh đó, dựa trên kênh của influencer người dùng dễ dàng có được đầy đủ thông tin sản phẩm, các đánh giá chính xác. Họ sẽ so sánh giá cả, chất lượng, thương hiệu…. trước khi mua hàng.

Tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu

Vì mỗi influencer sẽ có một nhóm đối tượng người dùng tương đồng về thói quen, nhu cầu, hành vi, sở thích, độ tuổi… Các thương hiệu sẽ dễ dàng lựa chọn được người ảnh hưởng phù hợp với định vị hình ảnh, sản phẩm.

Giả sử, sản phẩm của bạn thuộc phân khúc bình dân nên chọn influencer quảng cáo có đối tượng như sinh viên. Trường hợp sản phẩm cao cấp cần chọn influencer có đối tượng khách hàng có mức thu nhập cao, đời sống ổn định.

Với đối tượng khách hàng đã được chọn lọc, thương hiệu sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu chất lượng.

Xem thêm: Khám Phá Merperle Beach Hotel Cùng Travel Blogger Cường Phạm

Hiệu ứng hào quang từ influencer

Đa số người dùng thường bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng hào quảng. Họ vô thức gia định về các đặc điểm của influencer mà họ theo dõi. Influencer quảng cáo có nhiều lượt theo dõi, lượng tương tác cao, nhiều comment, chia sẻ… sẽ chứng tỏ được mức độ tin cậy của họ.

Thông qua hiệu ứng hào quang từ influencer, thương hiệu gián tiếp khẳng định được uy tín, giá trị đối với người dùng. Tuy nhiên, trường hợp influencer đại diện vướng phải mổ scandal hoặc có một động thái xấu trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng đến uy tín, lợi nhuận thương hiệu.

Lựa chọn influencer marketing, các doanh nghiệp cần chọn lọc kĩ lưỡng người ảnh hưởng thực sự phù hợp để tránh những vấn đề có thể phát sinh.

Doanh nghiệp của bạn muốn hợp tác với Influencer/Kols marketing tại Đông Nam Á? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn với các chuyên gia marketing hàng đầu.

Về Asia Travel Club

Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.

ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.