Vietnam

4 Chiến Lược Marketing Giúp Tiếp Cận Khách Hàng Tốt Nhất

chien-luoc-marketing 1

Năm 2021 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của toàn thế giới đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Khi tác động của đại dịch vẫn chưa hết doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển sang các hình thức hoạt động, làm việc, kinh doanh online. Vậy làm sao để gia tăng khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng. Theo dõi ngay 4 chiến lược marketing nổi bật trong năm 2021 để thúc đẩy doanh nghiệp.

Chiến lược Influencer Marketing

Tại Việt Nam, Influencer marketing trở thành kênh truyền thông hấp dẫn được các thương hiệu và SMEs sử dụng. Báo cáo chính thức từ Influencer marketing Hub cho thấy 78% maketer tiếp tục sử dụng chiến lược influencer marketing trong các chến dịch tiếp theo.

Người tiêu dùng thường tin tưởng vào những đánh giá, trải nghiệm từ influencer cao hơn so với các mẫu quảng cáo. Họ muốn đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn trước, trong và sau khi mua hàng. Bỏi vậy, lời khuyên, review từ influencer trở thành thông tin chính thống, đáng giá tác động tích cực tới hành vi mua hàng. 90% người dùng cho biết họ tin vào lời nói của influencer (nguồn WeAreSocial).

Dưới sự tác động của dịch khiến cho thói quen mua hàng online, thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ. Sử dụng influencer là chiến lược marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số hiệu quả.

Xem thêm: Hợp Tác Influencer Marketing Cần Biết Những Gì?

Chiến lược marketing influencer giúp thương hiệu xây dựng uy tín, niềm tin với khách hàng
Chiến lược marketing influencer giúp thương hiệu xây dựng uy tín, niềm tin với khách hàng

Chiến lược marketing Social Commerce

Bên cạnh thương mại điện tử, bán hàng trên Social media trở thành xu hướng hàng đầu. Hầu hết các nền tảng như Facebook, Pinterest, Instagram… đều phát triển các tính năng hỗ trợ bán hàng. Doanh nghiệp có thể thúc đẩy quy trình mua hàng trên mạng xã hội trọn gói.

Kết hợp chiến lược marketing trên Social Commerce với infleuncer marketing đem lại hiệu quả vượt trội. Phương thức này sẽ đem lại trải nghiệm tích cực cho người dùng, tạo niềm tin, uy tín thương hiệu. Từ đó thuyết phục người mua hàng tốt hơn.

Chiến lược Video Content

Xây dựng chiến lược marketing video giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng tốt nhất. Sự bứt phá mạnh mẽ của TikTok – Nền tảng video content ngắn được đông đảo ngườu dùng ưa chuộng. Điều này chứng minh các xu hướng tiếp cận thông tin mới đa dạng hơn. Không chỉ TikTok, video cũng được mở rộng trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Báo cáo của SEMrush cho thấy bài đăng không chứa nội dung video nên lượng truy cập ít hơn 92%. Bởi vậy, doanh nghiệp muốn tiếp cận tốt khách hàng có thể tập trung phát triển video content. Đồng thời kết hợp các chiến lược marketing khác để thúc đẩy khả năng mua hàng từ người dùng.

Xem thêm: 5 Tip Giúp Chiến Lược Video Marketing Hiệu Quả

Chiến lược marketing Livestream

Livestream là một trong những giải pháp bán hàng online hữu ích cho các doanh nghiệp. Hình thức này giúp khách hàng có được những trải nghiệm trực quan, chân thật về các sản phẩm có ý định mua hàng. Đồng thời, người dùng có thể tương tác trực tiếp người doanh nghiệp ngay trong livestream.

Hiện tại, tất cả các kênh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử đều áp dụng tính năng livestream để tăng tương tác và khuyến khích mua hàng. Livestream giúp doanh nghiệp có thể chốt sale nhanh chóng và hiệu quả khi người dùng lướt mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử. Sự góp mặt của các Influencer và Kols trong livestream giúp gia tăng đơn hàng và tạo uy tín thương hiệu.

Doanh nghiệp của bạn cần thúc đẩy các chiến lược marketing như influencer, livestream, video content…. Liên hệ với ATC để được tư vấn và bắt đầu chiến dịch trên khắp các nước Đông Nam Á.

Livestream là chiến lược marketing cho phép tương tác trực tiếp với khách hàng

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.

ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.