Influencer Marketing

4 Cách Xây Dựng Mối Quan Hệ Influencer Với Thương Hiệu

influencer-va-thuong-hieu 1

Với sự bùng nổ của internet, Inffluencer ngày càng phát triển mạnh mẽ.  Influencer marketing được biết đến như hình thức tiếp thị truyền thống – Truyền miệng. Thông qua sức ảnh hưởng lớn đối với người theo dõi, inffluencer giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Bởi vậy, xây dựng mối quan hệ  influencer với thương hiệu tốt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi 4 cách thiết lập quan hệ thân thiết với influencers marketing.

1. Biết và hiểu rõ về đối tượng theo dõi của influencer

Thương hiệu cần tìm hiểu rõ đối tượng người dùng của influencer
Thương hiệu cần tìm hiểu rõ đối tượng người dùng của influencer

Để biết một influencer có phù hợp với định vị hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp cần hiểu rõ về đối tượng khách hàng. Tiếp đó, tìm hiểu về fan hâm mộ, người theo dõi influencer có ý định hoặc đang hợp tác. Cách này đảm bảo rằng influencer thực sự phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn.

Đồng thời, phân tích khách hàng và đặc điểm influencer giúp thương hiệu biết rằng bạn đang tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng được chiến lược và thông điệp truyền thông phù hợp với người tiêu dùng. 

Xem thêm: Asia Travel Club Tìm Kiếm Influencer Năm 2021

2. Thương hiệu với influencer cần làm rõ về mục tiêu và nội dung truyền thông

Để có được chiến dịch influencer marketing thành công cũng như tăng cường mối quan hệ influencer với thương hiệu. Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu rõ ràng và cụ thể với influencer. Đồng thời gạch ra các yêu cầu điều kiện và kỳ vọng của hai bên.

  • Influencer sẽ tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội nào? Facebook, Instagram, Youtube, TikTok….
  • Số lượng nội dung trong khoảng thời gian diễn ra chiến dịch? Chiến dịch sẽ diễn ra trong bao lâu?
  • Định hướng nội dung, thông điệp quảng bá
  • Mục tiêu chiến lược truyền thông: Tăng nhận thức, thu hút khách hàng, Traffic hoặc Chuyển đổi….
  • Hình ảnh sử dụng, kêu gọi hành động (CTA) cần có trong nội dung để thu hút người dùng.
  • Cùng các vấn đề khác mà hai bên nên thỏa thuận theo mong muốn.

3. Tránh sự cứng nhắc, gò bó trong việc tạo nội dung

Các influencer thường được biết đến với vai trò sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Họ hiểu rõ độc giả của mình nên sẽ biết cách tạo định dạng nội dung phù hợp. Tuy nhiên, đôi khi vấn đề sáng tạo nội dung lại là vấn đề mâu thuẫn giữa influencer với thương hiệu. Việc doanh nghiệp can thiệp quá nhiều vào nội dung của influencer rất có thể sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch. Một trong những điều quan trọng khi sử dụng influener marketing, bạn phải có sự tin tưởng vào influencer.

Ví dụ: Thương hiệu Mercedes trong chiến dịch quảng bá mẫu xe mới, họ để influencer Dan Markham tự do sáng tạo nội dung. Kết quả video của anh đã nhận về hơn 3 triệu view và đạt 30.000 lượt thích. Vì vậy, để có sự hợp tác tốt giữa influencer và thương hiêu, cả hai bên cần có sự thấu hiểu, tôn trọng nhau chứ không chỉ đơn thuần là giao dịch thương mại.

Xem thêm: Vì Sao Thương Hiệu Mỹ Phẩm Nên Chọn Beauty Kols?

4. Luôn theo dõi các hoạt động của influencer

Theo dõi hiệu quả chiến dịch truyền thông influencer marketing

Trong quá trình hợp tác với influencer, bạn cần theo dõi các chỉ số và kết quả dựa trên mục tiêu của chiến dịch. Hãy cho influencer biết rõ mục tiêu của bạn để sáng tạo nội dung phù hợp với độc giả. Đồng thời họ nhanh chóng điều chỉnh cách tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nếu chiến dịch influencer marketing tạo ra hiệu quả tốt hãy ghi nhận và chia sẻ kết quả. Hoặc trường hợp hiệu quả chiến dịch chưa đạt như mong muốn hãy cho influencer biết sớm để họ điều chỉnh đúng hướng.

Doanh nghiệp của bạn cần thực hiện chiến dịch influencer marketing? Liên hệ ngay với ATC để được tư vấn và trợ giúp.

Về ATC

Asia Travel Club (ATC) – Công ty truyền thông tập trung vào truyền thông xã hội Trung Quốc, Người ảnh hưởng và truyền thông mạng xã hội. ATC là đối tác bán hàng chính thức của Tencent (Wechat), Weibo, và Bytedance (TikTOk, Douyin & Toutiao). Chúng tôi đã xác minh và quản lý hơn 100+ tài khoản WeChat và tài khoản Weibo chính thức từ năm 2016.

ATC.social kết nối thương hiệu với hơn 3.000 người có ảnh hưởng trên khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Nền tảng  ATCbookings.com nằm trong Facebook Messenger, WeChat, LINE và Kakao bằng 7 ngôn ngữ. Kết nối các đối tác du lịch của chúng tôi với việc đặt phòng trực tiếp từ người tiêu dùng Trung Quốc thông qua ATC WeChat Booking Engine.

Asia Travel Club (ATC) là một thành viên của Digital38group.